คู่แข่ง The Sims ของ Paradox Interactive ออฟไลน์โดยสิ้นเชิง

The Sims

The Sims

Life by You ของ Paradox Interactive ดำเนินแนวทางที่ตรงกันข้ามกับแฟชั่นสมัยใหม่ของอุตสาหกรรมเกม เนื่องจากผู้พัฒนาได้เปิดเผยว่าเกมกำลัง offline ทั้งหมดและปรับแต่งได้อย่างสมบูรณ์ คู่แข่งตัวจริงของแฟรนไชส์ ​​The Sims ของ Electronic Arts ผู้มาใหม่ในประเภทนี้สัญญาว่าจะมอบแพลตฟอร์มเกมที่เสถียรและยืดหยุ่นสำหรับผู้ที่ต้องการสิ่งใหม่และน่าตื่นเต้น

ประกาศโดยเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงประกาศ Paradox ล่าสุดควบคู่ไปกับ Cities: Skylines 2 และ Knights of Pen and Paper 3 Life by You มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มอำนาจให้ผู้เล่นด้วยการควบคุมที่มากกว่าที่คาดไว้ ในความพยายามที่จะแสดงให้เห็นว่าอะไรทำให้คู่แข่งของ Sims นี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ หนึ่งในผู้พัฒนาหลักได้อธิบายว่าเกมนี้เกี่ยวกับอะไร

Rock Paper Shotgun พูดคุยกับ Rod Humble ผู้จัดการทั่วไปของ Paradox Tectonic ที่งาน GDC 2023 เปิดเผยข้อมูลสำคัญทั้งหมดเกี่ยวกับเกม จากคำกล่าวของ Humble Life by You กำลังถูกสร้างตั้งแต่ต้นจนจบให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ “เพราะ [ผู้พัฒนา] ต้องการให้ผู้เล่นพึ่งพาเกมนี้ได้”

Humble อธิบายด้วยว่า Life by You จะออฟไลน์ทั้งหมดและจะสนับสนุนการดัดแปลงและการสร้างชุมชนอย่างเต็มที่ตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งสำคัญสำหรับ Paradox Tectonic คือสตูดิโอต้องไม่ทำให้ประสบการณ์ของผู้เล่นเป็นโมฆะ Humble กล่าว และการให้พวกเขาควบคุมไฟล์เกมอย่างเต็มที่ถือเป็นส่วนสำคัญของแนวทางนี้

แน่นอนว่า Life by You สามารถปรับปรุง The Sims ได้หลายวิธี แต่ควรเน้นย้ำว่าเกมอาจเปิดตัวในสภาวะที่ค่อนข้างหยาบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีกำหนดจะออกมาเป็นโครงการ Early Access จะปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากความเห็นของ Humble วิธีนี้อาจใช้ได้ผลกับเกมอย่างมหัศจรรย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Paradox เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องแผนเนื้อหาหลังเปิดตัวที่ยาวนานและการสนับสนุนการดัดแปลงที่ครอบคลุม

แฟนๆ รุ่นเก่าของแฟรนไชส์ ​​The Sims อาจจำได้ว่า Rod Humble จาก Paradox Tectonic เคยสร้าง The Sims 2 มาก่อนในสมัยนั้น ความรู้สึกนี้จะต้องสัมผัสได้ใน Life by You’s Sims หากผู้พัฒนาประสบความสำเร็จในการจับภาพบรรยากาศและเสน่ห์แบบเดียวกันนั้น

ด้วยโบนัสเพิ่มเติมของการสนับสนุนเนื้อหาชุมชนและการม็อดอย่างเต็มที่ เกมก็จะเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นคู่แข่งที่สำคัญของแฟรนไชส์ขนาดมหึมาของ EA