การอัพเดต Next-Gen ของ Far Cry 5 ดูเหมือนจะเป็นเหตุผลที่ดีในการกลับเข้าสู่เกม

การอัพเดต Next-Gen ของ Far Cry 5 ดูเหมือนจะเป็นเหตุผลที่ดีในการกลับเข้าสู่เกม

ความประทับใจแรกของการอัพเดตรุ่นต่อไปของ Far Cry 5 ทำให้ดูเหมือนว่าจะเป็นชื่อที่มีแนวโน้มสำหรับเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ไม่ว่าจะกลับมาเล่นเกมหรือเล่นเป็นครั้งแรก

ปัจจุบัน Far Cry 5 กำลังฉลองครบรอบ 5 ปีของเกมวางจำหน่ายบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เกมนี้เป็นชื่อหลักสำหรับ Ubisoft โดยเปิดตัวด้วยยอดขายสูงสุดในแฟรนไชส์และเปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับสองสำหรับเกม Ubisoft โดยรวม

เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้พัฒนาอยากจะฉลองชื่อที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ และการฉลองครบรอบปีที่ 5 ก็มาในรูปแบบของ patch ที่ให้การตั้งค่าความละเอียดสูงของเกมและ 60 FPS แบบ Native

พสต์บน Reddit แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ดูยอดเยี่ยมเพียงใดด้วยการอัพเดตใหม่นี้ที่ทำงานที่ 4K, 60 FPS บน Xbox Series X น่าเศร้าที่ Footage นั้นไม่สามารถรับชมได้อย่างเพียงพอที่ความละเอียดสูงสุดด้วยโปรแกรมเล่นวิดีโอเนทีฟของ Reddit ไม่มีวิดีโอ 4K อย่างแน่นอน แต่ก็ยังเป็นการแสดงที่ดีว่าเกมสามารถรันได้อย่างราบรื่นเพียงใดด้วย patch ใหม่นี้

ตราบเท่าที่ผู้เล่นมีระบบที่เหมาะสมในตอนนี้ Far Cry 5 สามารถสัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ที่ระเบิดได้ทั้งหมดโดยไม่มีการลดลงของอัตราเฟรมที่น่ารำคาญอาจทำให้การกระทำขาด ๆ หาย ๆ และเฉื่อยชา

การอัพเดตนี้ถือเป็นการสูดอากาศบริสุทธิ์ให้กับเกม FPS อายุ 5 ปี มันทำให้เกมรู้สึกเหมือนกับที่ผู้เล่นจินตนาการว่าจะรู้สึกอย่างไรเมื่อดูตัวอย่างที่น่าทึ่งในช่วงปลายปี 2017 ที่นำเสนอพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในชนบทของมอนทานา สำหรับเกมเมอร์ที่เป็นเจ้าของเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่

การอัพเดตใหม่นี้เป็นโอกาสสำคัญอย่างยิ่งในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่หรือเล่นเป็นครั้งแรกในเกมที่หลายคนคิดว่าเป็นหนึ่งในเกม Far Cry ที่ดีที่สุดตลอดกาล

คำถามสำหรับเกมเมอร์หลายๆ คนคือ Ubisoft จะทำ  patch  60 FPS แบบเนทีฟสำหรับเกมยอดนิยมอื่นๆ ในอนาคตหรือไม่ หนึ่งในความคิดเห็นยอดนิยมบนโพสต์ Reddit ที่แสดงฟุตเทจ Far Cry 5 หวังว่า Assassin’s Creed 4: Black Flag จะได้รับการอัพเกรดที่คล้ายกันสำหรับวันครบรอบ 10 ปี